Lee & Man Đầu Tư Tại Hậu Giang Là Vì Sao?

0 Comments
Lee & Man Đầu Tư Tại Hậu Giang Là Vì Sao? - 1

Lee & Man đã đầu tư một nhà máy sản xuất giấy với công suất lên đến 420.000 tấn/năm để cho thấy được công ty giấy Lee & Man đã có tầm nhìn rất tốt về tỉnh thành này. Bởi vì Hậu Giang nổi lên là vùng “kinh tế trọng điểm” mới của Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều lợi thế như vị trí chiến lược, thị trường tiềm năng có trình độ khoa học công nghệ, logistic hay cơ sở hạ tầng rất tốt.

Các doanh nghiệp sản xuất giấy coi Hậu Giang là “kinh tế trọng điểm”

Như đã đề cập ở trên, Hậu Giang cùng với nhiều tuyến đường lưu thông các vùng tiểu Tây Sông Hậu, có thể liên kết được các tỉnh trong khu vực như: Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng và đặc biệt là liền kề Cần Thơ. Và nhà máy Lee & Man cũng đã nắm bắt rất nhanh để có thể xây dựng được một nhà máy tại tỉnh này. Các doanh nghiệp giấy như công ty Lee & Man hoạt động mạnh mẽ sẽ như một đòn bẩy khiến kinh tế ở địa phương này phát triển. Sự đóng góp của các công ty và doanh nghiệp sản xuất giấy như Lee & Man là không thể phủ nhận khi số liệu cho thấy mức độ đóng góp của các doanh nghiệp FDI vào GDP tỉnh ngày càng tăng.

Tín hiệu đáng mừng là một số ngành công nghiệp vốn còn bị bỏ ngỏ tại địa bàn tỉnh thời gian qua, ví dụ như sản xuất giấy, đã được các doanh nghiệp FDI “đánh thức”. Ngành công nghiệp giấy này đang tăng trưởng rất mạnh mẽ, nhưng lại không được đầu tư nhiều, trong khi đóng góp vào GDP cả nước khoảng 1.5%. Việc đánh thức này có công của công ty Lee & Man vì công ty là một công ty sản xuất giấy lớn ở nước ngoài.

UBND tỉnh Hậu Giang 2 năm trước đã ra lời kêu gọi đầu tư, tập đoàn Lee & Man Hongkong đã đáp lời với việc chọn cụm CN Phú Hữu A (thị trấn Mái Dầm) làm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất giấy. Đây là một trong những nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghệ cao với quy mô lớn nhất nước vì tại đây công suất sản xuất lên đến 420.000 tấn/năm. 

Như vậy, Hậu Giang đã rất thành công khi mời gọi được một công ty lớn như công ty Lee & Man. Điều này chắc chắc sẽ củng cố niềm tin vào các doanh nghiệp FDI và nâng cao sự phát triển về kinh tế của tỉnh.

Lee & Man Đầu Tư Tại Hậu Giang Là Vì Sao? - 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *